บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10
วันที่ 13 เมษายน 2562 เวลา 08.00 - 12.30 น.
จัดทำโดย
นาวสาว กังสดาล สังวรสินธุ์
เนื้อหาที่เรียน
วันนี้อาจารย์สอนและให้ทุกกลุ่มปรับแก้ไขแผนของตัวเอง
จากนั้นให้อัดคลัปการสอนเรื่องเครื่องเขียน โดยมีขั้นตอน ดังนี้
1. มีเพลง
หรือคำล้องจอง
รอบแรกร้องให้เด็กฟัง
รอบที่
2ให้เด็กๆร้องตาม
รอบที่
3 ร้องพร้อมกันกับเด็ก
คำคล้องจอง
เครื่องเขียน
เครื่องเขียน มีหลายชนิด
ปากกา
ดินสอ เด็กๆรู้จักไหมหนอ
เครื่องเขียน มีหลายชนิด
2.ถามคำถามเด็ก → เด็กๆจำได้ไหมในคำล้องจองที่ท่องกันไปเมื่อกี้พูดถึงเครื่องเขียนอะไรบ้าง
ถามต่อ → นอกจากเครื่องเขียนในคำคล้องจองแล้วเด็กๆรู้จักเครื่องเขียนชนิดอื่นมั้ย
* ให้บันทึกคำตอบของเด็กลงmy map *
3.นำเครื่องเขียนที่เราเตรียมไว้ให้เด็กดู
ถามคำถาม → เด็กๆลองดูสิว่าในแก้ใบนี้มีเครื่องเขียนทั้งหมดกี่แท่ง
4.หยิบออกมานับที่ละแท่งพร้อมบอกชื่อ
เช่น แท่งที่1 ดินสอ แท่งที่2ดินสอ แท่งที่3ปากกา เป็นต้น โดยเรียงจากซ้ายไปขวา ของเด็ก จบจนถึงแท่งสุดท้าย
5.ถามเด็กว่า → มีเครื่องเขียนทั้งหมดกี่แท่ง
ขอตัวแทน
ให้เด็กมาหยิบเลขที่สัมพันธ์กันมาวางกำกับ
6.จัดหมวดหมู่โดยใช้เกณฑ์
ตัวอย่าง ใช้เกณฑ์กลุ่มที่เป็นปากกา
ขอตัวเด็กออกมาแยกกลุ่มที่เป็นปากกา (จะได้เป็น 2กลุ่ม)
7.คำถาม → เด็กๆลองดูสิว่ากลุ่มไหนมีจำนวนมากกว่ากัน
8.จับคู่แบบหยิบออก
1:1
กลุ่มไหนเหลือแสดงว่ากลุ่มนั้นมากกว่า สรุปว่า กลุ่ม... มากว่าลุ่ม...
9.ทบทวนทั้งหมดที่เรียนว่าเด็กได้อะไรบ้าง
นำmy map ที่เขียนมาให้เด็กดูและพูดทบทวน
คำศัพท์
1.Calculus แคลคูลัส
2.Statistics สถิติ
3.Integer จำนวนเต็ม
4.Average ค่าเฉลี่ย
5.Even Number เลขคู่
การประเมิน
ประเมินตนเอง: ตอบคำถามที่อาจารย์ถาม
ประเมินเพื่อน:
ฟังและตอบคำถาม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น