วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 12

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10
วันที่ 13 เมษายน 2562  เวลา  08.00 - 12.30 น.
จัดทำโดย
นาวสาว กังสดาล   สังวรสินธุ์
เนื้อหาที่เรียน
      วันนี้อาจารย์สอนและให้ทุกกลุ่มปรับแก้ไขแผนของตัวเอง จากนั้นให้อัดคลัปการสอนเรื่องเครื่องเขียน โดยมีขั้นตอน ดังนี้  
               1. มีเพลง หรือคำล้องจอง
                              รอบแรกร้องให้เด็กฟัง
                              รอบที่ 2ให้เด็กๆร้องตาม
                              รอบที่ 3 ร้องพร้อมกันกับเด็ก
                              คำคล้องจอง เครื่องเขียน
                              เครื่องเขียน  มีหลายชนิด
                              ปากกา ดินสอ  เด็กๆรู้จักไหมหนอ
                              เครื่องเขียน      มีหลายชนิด
               2.ถามคำถามเด็ก เด็กๆจำได้ไหมในคำล้องจองที่ท่องกันไปเมื่อกี้พูดถึงเครื่องเขียนอะไรบ้าง
                  ถามต่อ                นอกจากเครื่องเขียนในคำคล้องจองแล้วเด็กๆรู้จักเครื่องเขียนชนิดอื่นมั้ย
    * ให้บันทึกคำตอบของเด็กลงmy map *
               3.นำเครื่องเขียนที่เราเตรียมไว้ให้เด็กดู
                ถามคำถาม เด็กๆลองดูสิว่าในแก้ใบนี้มีเครื่องเขียนทั้งหมดกี่แท่ง
               4.หยิบออกมานับที่ละแท่งพร้อมบอกชื่อ เช่น แท่งที่1 ดินสอ แท่งที่2ดินสอ แท่งที่3ปากกา เป็นต้น โดยเรียงจากซ้ายไปขวา ของเด็ก จบจนถึงแท่งสุดท้าย
               5.ถามเด็กว่า มีเครื่องเขียนทั้งหมดกี่แท่ง
   ขอตัวแทน ให้เด็กมาหยิบเลขที่สัมพันธ์กันมาวางกำกับ
               6.จัดหมวดหมู่โดยใช้เกณฑ์ ตัวอย่าง ใช้เกณฑ์กลุ่มที่เป็นปากกา
   ขอตัวเด็กออกมาแยกกลุ่มที่เป็นปากกา (จะได้เป็น 2กลุ่ม)
               7.คำถาม เด็กๆลองดูสิว่ากลุ่มไหนมีจำนวนมากกว่ากัน
               8.จับคู่แบบหยิบออก 1:1   กลุ่มไหนเหลือแสดงว่ากลุ่มนั้นมากกว่า สรุปว่า กลุ่ม... มากว่าลุ่ม...
               9.ทบทวนทั้งหมดที่เรียนว่าเด็กได้อะไรบ้าง นำmy map ที่เขียนมาให้เด็กดูและพูดทบทวน
คำศัพท์
          1.Calculus               แคลคูลัส

          2.Statistics              สถิติ
          3.Integer                  จำนวนเต็ม
          4.Average               ค่าเฉลี่ย
          5.Even Number       เลขคู่
การประเมิน

          ประเมินตนเอง: ตอบคำถามที่อาจารย์ถาม
          ประเมินเพื่อน:   ฟังและตอบคำถาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น