วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2563

บันทึกอนุทินครั้งที่2

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2
วันที่ 13 มกราคม 2562  เวลา  08.00 - 12.30 น.
จัดทำโดย
นาวสาว กังสดาล   สังวรสินธุ์

เนื้อหาที่เรียน
       พัฒนาการของเด็ก
              คือ การเจริญเติบโต การมีพัฒนาการเป็นลำดับขั้น การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม
       นิยามของพัฒนาการ
              ความมสามารถของเด็กที่เด็กแสดงออกมาในแต่ละระดับของอายุ มีลักษณะเป็นลำดับขั้นตอน จะข้ามขั้นตอนไม่ได้
        การจัดประสบการณ์
               จัดให้เหมาะสมกับวัย ให้สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็ก มีความเหมาะสมและเด็กได้ลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง โดยใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 คือ ตา  หู  จมูก  ปาก  ลิ้น
        ลำดับขั้นพัฒนาการ
            1. ขั้นประสาทรับรู้และการเคลื่อนไหว เริ่มตั้งแต่แรกเกิดจนถึง 2 ปี
            2. ขั้นก่อนปฏิบัติการคิด เริ่มตั้งแต่อายุ 2-7 ปี แบ่งออกเป็นขั้นย่อยอีก 2 ขั้น คือ 
                    2.1 ขั้นก่อนเกิดสังกัป คือ ช่วงที่เด็กเริ่มมีเหตุผลเบื้องต้น เป็นขั้นพัฒนาการของเด็กอายุ 2- 4 ปี
                    2.2 ขั้นการคิดแบบญาณหยั่งรู้ คือ นึกออกเองโดยไม่ใช้เหตุผล  เป็นขั้นพัฒนาการของเด็ก อายุ 4-7 ปี
       กระบวนการที่ทำให้เกิดการเรียนรู้
            1.การซึบซับ/การดึงดูด
            2.การปรับเเละจัดระบบ
            3.การเกิดความสมดุล
 คำศัพท์
          1. Edutainment    การจัดการเรียนรู้
          2. Development    พัฒนาการ
          3. Capacity    ความสามารถ
          4. Definition    พฤติกรรม
          5. Thought     ความคิด
การประเมิน
             ประเมินตนเอง : ตั้งใจเรียน ตอบคำถามอาจารย์ได้

             ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆค่อนข้างตั้งใจเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น