วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 11

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 11
วันที่ 30 มีนาคม 2562  เวลา  08.00 - 12.30 น.
จัดทำโดย
นาวสาว กังสดาล   สังวรสินธุ์
เนื้อหาที่เรียน
                    วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาเเละสอนเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเเก้ไขเเผนประสบการณ์จากการเรียนครั้งที่แล้วเนื่องจากต้องเพิ่มเติมเนื้อหาในเเต่ละวันเช่น สาระการเรียนรู้ กิจกรรมการเรียนรู้

วัตถุประสงค์
เพื่อให้เด็กสามารถ
           1.บอกลักษณะของชนิดส้ม
            2.รู้จักส่วนประกอบของส้ม
             3.รู้ความแตกต่างของชนิดส้ม
สาระที่ควรเรียนรู้
              ลักษณะของส้ม
ประสบการณ์สำคัญ
          ด้านร่างกาย
                         -การใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กในการหยิบจับอุปกรณ์การดูแล
          ด้านอารมณ์-จิตใจ
                         -พูดสะท้อนความรู้สึกตนเองและผู้อื่น
          ด้านสังคม
                         -การให้ความร่วมมือในการปฎิบัติกิจกรรมต่างๆ
          ด้านสติปัญญา
                         -การเปรียบเทียบ
                         -การนับและบอกจำนวน
กิจกรรมการเรียนรู้         
ขั้นนำ
          1.ครูและเด็กร่วมกันทายปริศนาคำทายเกี่ยวกับส้ม
ขั้นดำเนินการ
          1.ครูสนทนาและถามถึงเนื้อหาในวิดีโอ
          2.ครูสนทนากับเด็กเรื่องลักษณะของส้ม และพูดถึงประสบการณ์เดิมของเด็ก
          3.ครูให้เด็กนำส้มมา 2 ชนิด เรียงกันแล้วนำมาเปรียบเทียบ
ชนิด
ส่วน
ประกอบ
สี
ขนาด
พื้นผิว
รูปร่าง
รสชาติ
ส้มเขียวหวาน
เปลือก เนื้อ เม็ด
เขียวอมเหลือง
ทั่วไป
เรียบ
ทรงกลม
หวานอมเปรี้ยว
ส้มจีน
เปลือกเนื้อ เม็ด
ส้ม
เล็ก
เรียบ
ทรงกลมเล็ก
หวานอมเปรี้ยว
ขั้นสรุป
   1.ครูและเด็กสนทนาและสรุปเกี่ยวกับลักษณะของส้ม
สื่อ/แหล่งเรียนรู้
          1.ปริศนาคำทายลักษณะของส้ม
          2.ส้มเขียวหวาน
          3.ส้มจีน
การวัดและประเมินผล
          - สังเกตพฤติกรรมเด็กผ่านกิจกรรม
          -ฟังจากการตอบคำถาม
การบูรณาการ
          1.พื้นฐานคณิตศาสตร์ จำนวน ลำดับขั้น
          2.ภาษา
คำศัพท์
          1.Decima                เลขทศนิยม
          2.Greater than        มากกว่า
          3.Calculation         การคำนวณ
          4.Plus                      บวก

          5.Minus                   ลบ
การประเมิน
          ประเมินตัวเอง : ได้ความรู้ที่เพิ่มขึ้นในการทำแผนการสอนเเละนำมาปรับปรุงเเก้ไขข้อผิดพลาด
          ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน



 














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น